• Bộ Công Thương công bố phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 tại Việt Nam với thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn”.
• Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 tại Việt Nam được triển khai rộng rãi khắp 63 Tỉnh, Thành phố trên cả nước.
• Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chuỗi chiến dịch Giờ Trái đất được tổ chức như các hoạt động kết nối cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, tuyên truyền hộ gia đình, giao lưu với các khối trường học,tổ chức đạp xe hưởng ứng, sử dụng sức mạng truyền thông của mạng xã hội để cùng lan truyền ý nghĩa nhân văn của chiến dịch, Nghi thức tắt đèn được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.
Ngày 03/03/2018, Bộ Công Thương chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 tại Việt Nam với thông điệp “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Theo đó, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 24 tháng 3 năm 2018. Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.
Chiến dịch giờ Trái Đất 2018 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành chính của Chiến dịch 10 năm liên tiếp.
Việt Nam tham gia Giờ Trái Đất từ năm 2009. Đây là một trong những hành động của Chính phủ và người dân Việt Nam thể hiện cam kết chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.
Theo thông lệ hàng năm, Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra với những thông điệp, khẩu hiệu khác nhau, nhưng có chung một mục đích là vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Khẩu hiệu của Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 là “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”.
Trong gần 1 tháng, nhiều hoạt động trong Chiến dịch sẽ được tổ như: Cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình, giao lưu với các khối trường học. Chiến dịch năm nay nhằm kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tại Việt Nam tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất và sau đó là hành động hưởng ứng xa hơn nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Theo thông thông tin ghi nhận, ở thời điểm bắt đầu với Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2009, nước ta chỉ có 6 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia, nhưng đến nay, sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố, với sự hưởng ứng sâu rộng của các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là người dân, các phương tiện truyền thông. Vào năm 2017, trong 1 giờ hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000 KWh.
Lễ phát động của Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 được mong chờ, vì đây là sự kiện khởi đầu quan trọng với nhiều hoạt động điểm nhấn. Tại Lễ phát động, hoạt động phát động đăng ký tình nguyện cho chương trình cũng chính thức diễn ra, đồng thời với đó là việc phát động các cuộc thi nằm trong khuôn khổ chiến dịch. Tại Lễ phát động trong năm 2018 này, các Đại sứ của chương trình cũng được công bố. Năm nay, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, Ca sỹ Bảo Trâm, diễn viên Việt Anh, và MC, Á hậu Thuỵ Vân sẽ có mặt tại Lễ phát động để giao lưu, chia sẻ về các hoạt động, ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái Đất, cũng như mang tới các tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc biệt, truyền cảm hứng tới những người có mặt tại buổi lễ, lan toả tới toàn cộng đồng. Bên cạnh đó, các Đại sứ chính thức của Chiến dịch Giờ Trái đất còn có Hoa hậu H'Hen Niê và MC Danh Tùng.
Đây là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương chỉ đạo, dưới sự tổ chức của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Cổ Phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Daikin Việt Nam. Trong đó, EVN là nhà tài trợ đồng hành chính của Chiến dịch trong 10 năm liên tiếp.
Đặc biệt, chương trình truyền hình trực tiếp Giờ Trái Đất 2018 được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam sẽ là điểm kết ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Thông tin mới nhất về Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 liên tục được cập nhật trên:
- Fanpage: www.facebook.com/earthhourvn
- Trang thông tin điện tử: http://tietkiemnangluong.com.vn/
THÔNG TIN THÊM
Kết quả Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam qua các năm:
Năm |
Việt Nam |
Năm 2012
|
546.000 kWh |
Năm 2013
|
401.000 kWh |
Năm 2014
|
431.000 kWh |
Năm 2015
|
520.000 kWh |
Năm 2016
|
451.000 kWh |
Năm 2017
|
471.000 kWh |
Đại sứ GTĐ 2018
● Hoa hậu H'Hen Niê
● Á Hậu Thụy Vân
● Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn
● Ca sĩ Bảo Trâm
● Diễn viên Việt Anh
● MC Danh Tùng
|
Một số hoạt động của Chiến dịch Giờ Trái đất 2018
● Đại sứ GTĐ 2018 giao lưu với học sinh, sinh viên Hà Nội.
● Đi bộ hưởng ứng chiến dịch.
● Dán poster, phát tờ rơi hưởng ứng chiến dịch.
● Flashmob và âm nhạc.
● Hàng loạt hoạt động truyền thông cộng đồng trong suốt
tháng 3 tại khắp các tỉnh thành.
● Truyền hình trực tiếp nghi thức tắt đèn tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám vào lúc 20h00 - 21h30 ngày 24/3/2018
|
Mọi thông tin chi tiết liên hệ:
Công ty Cổ phần Megacom Việt Nam
90 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
|
Phụ trách truyền thông:
Nguyễn Thanh Thuỷ
Email : thuynt@megacomvietnam.vn
Mobile : 0916533652
|
Ban QHCĐ EVN